BỌC RĂNG SỨ CÓ BỀN KHÔNG?

Bọc răng sứ hiện nay là phương pháp phục hình thẩm mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn.  Bọc răng sứ giúp cho bạn có một hàm răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên cũng như đảm bảo được chức năng ăn nhai cho bạn. Vậy, bọc răng sứ có bền không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi dưới bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

BỌC RĂNG SỨ CÓ BỀN KHÔNG?

Bọc răng sứ có bền không? Tuổi thọ của răng sứ kéo dài bao lâu? Phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy trình bọc răng sứ; công nghệ bọc răng; tay nghề bác sĩ; chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ; chất liệu sứ dùng để bọc răng. Do vậy mà mức giá của mỗi loại sứ thường không giống nhau, đắt nhất là sứ toàn sứ.

Bọc răng sứ có bền khộng?
Bọc răng sứ có bền khộng?

 

– Đối với răng sứ titan thì có tuổi thọ từ 5 đến 10 năm. Nếu được chăm sóc tốt, thực hiện đúng quy trình và tư vấn của bác sĩ thì tuổi thọ của răng có thể kéo dài 15 năm. Chi phí bọc răng sứ kim loại rẻ hơn so với răng bọc sứ toàn sứ. Chi phí dao động khoảng từ 1-3 triệu tùy từng nha khoa.

Tuy nhiên sau một thời gian bọc răng sứ kim loại sẽ có hiện tượng đen viền nướu do kim loại bị oxi hóa, màu răng không còn được tự nhiên như trước mà bị vẩn đục.

– Đới với răng sứ toàn sứ: Tuổi thọ có thể kéo dài gấp đôi so với răng bọc sứ kim loại; thời gian  khoảng từ 15 đến 20 năm. Nếu được chăm sóc tốt thời gian có thể kéo dài vĩnh viễn. Đây là phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ cao cấp, giá dao động khoảng từ 5-7 triệu/ răng, thời gian bảo hành có thể lên tới 10 năm tùy từng nha khoa.

– Ngoài ra, việc răng sứ có bền hay không còn phụ thuộc vào tình trạng răng thật của bạn. Răng thật của bạn có bị bệnh về răng miệng không; răng thật còn tủy hay chết tủy; khớp cắn có bị lệch không, răng thưa hay nhiều răng,…

CHĂM SÓC RĂNG SỨ NHƯ THẾ NÀO?

Sau khi bọc sứ việc chăm sóc răng miệng cũng giống như chăm sóc răng bình thường. Vệ sinh răng miệng hằng ngày là điều cần thiết. Đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy những thức ăn vụn bám dính trên răng để ngăn chặn vi khuẩn.

Nên sử dụng chỉ nha khoa
Nên sử dụng chỉ nha khoa

Việc chăm sóc răng miệng tốt sẽ hạn chế được tối đa sự hình thành mảnh vụn và mảng bám. Nếu để tạo ra acid sẽ khiến cho răng và nướu bị nhiếm trùng và sâu răng.

Răng sứ thường có độ cứng cao hơn răng tự nhiên nhưng không dẻo bằng. Do vậy, những người lắp răng sứ cần phải tránh những thức ăn cứng và nhai đều 2 bên.

Bên cạnh đó, bạn nên đến nha khoa kiểm tra răng định kỳ 3-6 tháng/lần để xem có những thay đổi bất thường nào không để được điều trị kịp thời.

Với những chia sẻ về bọc răng sứ có bền không? Và những vấn đề liên quan tới bọc răng sứ. Chúng tôi hi vọng những chia sẻ đó cần thiết cho những khách hàng đang có ý định bọc răng sứ hoặc đã bọc răng sứ.

Tại Nha khoa thẩm mỹ Hàn Quốc Luxury chúng tôi với các bác sĩ có tay nghề cao, điều trị tận tình cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi điều trị tại nha khoa. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn về tình trạng răng miệng. Hãy ấn nút đăng ký tư vấn bên dưới; điền theo mẫu để được các chuyên gia liên hệ sớm và giải đáp giúp bạn.

tư vấn cho khách hàng
đặt lịch cho khách hàng

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TUỔI THỌ RĂNG SỨ TITAN