DẤU HIỆU SÂU RĂNG Ở TRẺ

Bệnh sâu răng ở trẻ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau này, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn. Sâu răng ở trẻ thường xuất hiện tại các hố và rãnh trên bề mặt răng; thường rất khó để nhận biết khi ở giai đoạn đầu. Chỉ đến khi sâu răng lan rộng mới phát hiện. Vậy, dấu hiệu sâu răng ở trẻ như thế nào? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và có biện pháp phòng tránh.

DẤU HIỆU SÂU RĂNG Ở TRẺ

Sâu răng có thể do các lỗ hổng trên bề mặt men răng khi bị thiếu canxi; vi khuẩn có trong miệng; mùn thức ăn gây ra. Hơn nữa nếu trẻ bị sâu răng khi nhỏ thì khi lớn rất có khả năng bị sâu. Một số dấu hiệu sâu răng ở trẻ mà bạn có thể nhận biết giúp ngăn chặn vết sâu kịp thời như:

– Bệnh sâu răng có tốc độ phát triển khá chậm; mất khoảng từ 2 đến 4 năm để ăn sâu từ bề mặt lớp men răng đến ngà răng. Mất khoảng từ 6 tháng đến 1 năm đầu bệnh sẽ không tạo lỗ trên bề mặt răng. Ban đầu chỉ là những đốm trắng đục hay nâu trên bề mặt nhai; ở kẽ 2 răng.

Dấu hiệu sâu răng ở trẻ
Dấu hiệu sâu răng ở trẻ

– Khi lỗ sâu còn nông nên trẻ thường không có cảm giác ê buốt, đau nhức. Chỉ khi lỗ sâu lớn, ăn vào ngà răng khiến răng trở nên nhạy cảm với các chất kích thích như chua, ngọt, nóng, lạnh,…khiến cho trẻ đau nhức, ê buốt.

– Khi bệnh tiến đến tủy thì trẻ sẽ đau từng cơn, thường xuyên ôm miệng kêu la. Nếu không được điều trị kịp thời tình trạng có thể diễn biến nặng hơn. Viêm tủy răng có thể dẫn tới hoại tử tủ, gây áp xe răng. Nhiễm trùng răng sữa ảnh hưởng đến quá trình mọc răng sau này.

BIẾN CHỨNG DO SÂU RĂNG GÂY RA CHO TRẺ

Sâu răng khiến cho trẻ bị đau, gặp khó khăn mỗi khi ăn uống. Gây cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, ngủ không yên, mệt mỏi,…

Bên cạnh đó, bệnh còn khiến cho trẻ:

– Bị sâu răng mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nguy cơ răng bị sâu hư hại hoàn toàn, gây tổn thương đên tủy răng.

– Tủy răng bị viêm, hoại tử tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công vào ổ răng và gây nên áp xe.

Bệnh viêm lợi ở trẻ
Bệnh viêm lợi ở trẻ

– Răng sữa khi bị nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn sau này.

– Có nguy cơ nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng vùng mặt.

Do vậy, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu sâu răng ở trẻ thì phụ huynh nên đưa trẻ đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sâu răng kịp thời. Sâu răng khi không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Tại Nha khoa Hàn Quốc Luxury với đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn cao; nhiều năm kinh nghiệm; cùng với đó là các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình điều trị răng cho con bạn.

Trên đây là những thông tin Nha khoa Hàn Quốc chia sẻ đến bạn đọc về vấn đề: “Dấu hiệu sâu răng ở trẻ” nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể chăm sóc răng miệng của trẻ tốt hơn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn về tình trạng răng miệng của con bạn. Hãy ấn nút đăng ký tư vấn bên dưới; điền theo mẫu để được các chuyên gia liên hệ sớm và giải đáp giúp bạn.

tư vấn cho khách hàng
đặt lịch cho khách hàng

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

>> NGUYÊN NHÂN GÂY SÂU RĂNG Ở TRẺ