BỆNH NHA CHU CÓ LÂY KHÔNG? ĐIỀU TRỊ BỆNH NHA CHU HIỆU QUẢ

Bệnh viêm nha chu hiện là một bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh có diễn biến thầm lặng nên chúng ta khó có thể nhận biết được và thường bỏ qua. Đến khi bệnh có tiến triển nặng kèm theo là những biểu hiện nghiêm trọng như hôi miệng; lung lay răng; mất răng thì bệnh nhân mới chú ý đến. Ngoài câu hỏi về biểu hiện của bệnh nha chu thì bệnh nha chu có lây không cũng là thắc mắc của nhiều bệnh nhân.

BỆNH NHA CHU CÓ LÂY KHÔNG?

Bệnh nha chu sẽ qua các giai đoạn như viêm nướu và viêm nha chu. Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ là viêm nướu; khi được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ khỏi hẳn mà không gây hậu quả nghiêm trọng.

Bệnh nha chu có lây không?

Đối với trường hợp bệnh chuyển qua giai đoạn viêm nha chu thì khi chữa trị răng cũng không được phục hồi khỏe mạnh như ban đầu. Nguyên nhân do khi đó các mô nâng đỡ răng đã bị phá hủy; răng lung lay; xương ổ răng tiêu dần và mất răng.

Bệnh nha chu có thể lây truyền giữa các thành viên trong gia đình hoặc có thể thông qua bạn tình. Bởi theo nghiên cứu cho biết: Vi khuẩn gây bệnh nha chu có thể truyền qua tuyến nước bọt; nghĩa là khi một người tiếp xúc với nước bọt của người mắc bệnh thì sẽ bị lây nhiễm.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH NHA CHU HIỆU QUẢ

Khi bệnh nha chu được chuẩn đoán ở giai đoạn đầu của viêm nướu thì việc điều trị có thể thực hiện băng thủ thuật làm sạch răng.

Khi bệnh ở giai đoạn viêm nướu nặng thì việc điều trị liên quan đến quy trình làm sạch đáy hay nạo chân răng. Thủ thuật này liên quan đến việc làm sạch mảng bám và làm láng mặt gốc răng để cạo vôi răng; làm sạch những mảng bám. Thủ thuật này có thể được thực hiện nhiều lần tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh nha chu.

Bệnh nha chu có thể loại bỏ bằng cách làm sạch răng

Khi bệnh ở giai đoạn đã hình thành túi mủ: Khi các túi mủ đã ăn sâu giữa răng và nướu thì cần phải giải phẫu để làm sạch hoàn toàn chân răng và loại bỏ các túi mủ nha chu. Một số trường hợp khi nướu và ổ xương răng bị hư một phần thì việc phẫu thuật là việc làm nhất định để hỗ trợ việc tái tạo mô này.

ĐIỀU TRỊ BỆNH NHA CHU Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Hậu quả mà bệnh nha chu gây ra không chỉ là những biểu hiện bên ngoài như mất răng; gây đau đớn; sưng nướu chảy máu;…mà còn khiến cho bạn mất tự tin khi giao tiếp và gây khó khăn cho việc ăn uống. Bệnh nha chu còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn máu; đau thái dương; gây hệ lụy đến hô hấp; tim mạch,…

Chính vì vậy mà căn bệnh này không nên xem thường. Ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh bạn nên đến ngay phòng khám nha khoa để được bác sĩ kiểm tra; tư vấn.

Nha khoa Thẩm Mỹ Hàn Quốc với trang thiết bị hiện đại; đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn trong  y tế. Cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên môn vững vàng; nhiều năm kinh nghiệm trong thực tế chữa trị cho nhiều ca phức tạp. Đến với nha khoa chắc chắn khách hàng sẽ được trải  nghiệm sự thoải mái và an tâm khi điều trị bất kỳ bệnh lý răng miệng nào.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa về vấn đề “Bệnh nha chu có lây không?”. Nếu bạn còn thắc mắc và muốn tìm hiểu thêm về thông tin trên có thể liên hệ trực tiếp tới số 0984.759.955 hay Comment/ Inbox trên page Nha khoa Thẩm Mỹ Hàn Quốc  để các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho bạn nhé.

HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ HÀN QUỐC

Địa chỉ 1: TẦNG 1- TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI GOLDEN PARK- QUẾ VÕ- BẮC NINH

Hotline: 0984.759.955

Địa chỉ 2: 156 NGUYỄN NGỌC NẠI- KHƯƠNG MAI- THANH XUÂN- HÀ NỘI