MẤT BAO LÂU ĐỂ ĐIỀU TRỊ TỦY

Tủy răng khỏe mạnh được bao bọc bởi lớp men bên ngoài, tiếp đến là đến ngà răng. Khi chăm sóc răng không kỹ để răng bị sâu khi đó vi khuẩn sẽ tấn công tủy răng gây nên viêm tủy và khiến tủy chết dần.

Khi răng bị viêm tủy nhiều bệnh nhân có tâm lý ngại đến nha khoa chữa trị vì sợ mất nhiều thời gian; do đó răng bị viêm tủy sẽ ngày càng nặng hơn. Vậy, mất bao lâu để điều trị tủy răng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé!

I, Điều trị tủy răng là gì?

Tủy răng là một tổ chức liên kết chứa dây thần kinh, mạch máu và nằm ở giữa răng. Tủy răng đóng vai trò là mạch nuôi dưỡng răng.

Tủy răng là gì?

Tủy răng bị tổn thương do những nguyên nhân chính sau: Răng bị nứt, gãy; Sâu răng ăn sâu vào răng; Chấn thương răng.

Điều trị tủy là lấy bỏ phần tủy răng , mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng bị viêm nhiễm. Việc lấy mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay chết sẽ để lại một khoảng trống; khoảng trống đó sẽ được làm sạch và trám bít lại để bịt kín ống tủy.

Một khi tủy bị nhiễm trùng hay chết, nếu không được điều trị có thể dẫn tới viêm quanh cuống; hình thành nên nang ở chóp chân răng trong xương hàm; tạo thành áp xe. Áp xe có thể phá hoại cấu trúc xương quanh răng và gây đau nhức thậm chí nặng hơn là nhiễm trùng máu.

II, Mất bao lâu để điều trị tủy răng?

Thời gian điều trị tủy răng còn phục thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Vị trí răng cần điều trị:

+ Răng cửa có một ống tủy nên nếu chân răng thẳng thì việc lấy tủy chỉ mất khoảng 30 phút; nếu răng cửa có chóp răng bị nhiễm trùng hay chân răng không thẳng thì thời gian điều trị tủy diễn ra lâu hơn. Trường hợp này có thể phải lấy tủy nhiều lần mới hết bị viêm.

+ Đối với răng hàm và các răng cạnh răng cửa thì có hơn 4 ống tủy với sự phân nhánh đa dạng nên điều trị tủy có thể diễn ra lâu hơn.

Điều trị tủy mất bao lâu?

– Tình trạng răng miệng: Đối với người đến điều trị tủy mắc các bệnh lý khác về răng miệng khác thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

– Tay nghề bác sĩ và các trang thiết bị tại phòng khám sẽ quyết định đến chất lượng; thời gian điều trị tủy.

– Thời gian trám bít và trám tạo hình thân răng:

+ Trám bít ống tủy bằng nhựa gutta để lấp đầy phần tủy được lấy ra.

+ Sau 1 tuần bệnh nhân đến thực hiện trám tạo hình thẩm mỹ; phục hồi răng về trạng thái ban đầu.

Lưu ý: Đối với những trường hợp bệnh nhân có tiểu sử mắc các bệnh như cao huyết áp; dị ứng thuốc tê; nhất là phụ nữ có thai thì nên báo với bác sĩ để bác sĩ trì hoãn việc điều trị tủy lại bởi trong quá trình chữa tủy thông thường sử dụng thuốc tê và chụp X-quang sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Vậy, mất bao lâu để điều trị tủy răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên để thời gian điều trị viêm tủy được rút ngắn triệt để thì bệnh nhân nên đến nha khoa điều trị sớm nhất khi phát hiện bệnh; tránh tình trạng bệnh nặng hơn việc điều trị sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Luxury về vấn đề: ” Mất bao lâu để điều trị tủy răng?”. Mọi thông tin chi tiết về điều trị tủy răng vui lòng liên hệ tới hotline 0984.759.955 để được hỗ trợ nhanh nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC KHÁM VÀ TƯ VẤN MIÊN PHÍ

–>XEM THÊM: Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?